Theo đó, Quyết định thu hồi trên được Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế ra văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố ngày 14/7.

Cụ thể, trong văn bản nêu rõ, căn cứ vào kết luận biên bản kiểm tra ngày 18/5 của Bộ Y tế, 2 lô thuốc viên nén bao phim Capetero 500 (Capecitabine 500mg), số lô: CAH221625B và CAH221626B do Công ty Hetero Labs Limited (Ấn Độ) sản xuất, được Công ty Liên hợp Đông Dương nhập khẩu nhưng không có giấy phép do Cục Quản lý Dược cấp theo quy định đối với thuốc kiểm soát đặc biệt. Hai lô thuốc trên được xác định là vi phạm mức độ 2 và yêu cầu thu hồi ngay lập tức.

thu-hoi-thuoc-capetero-500-1657874522.jpeg
Bộ Y tế thu hồi 2 lô thuốc Capetero 500 dùng trong điều trị ung thư do Công ty TNHH phân phối Liên hợp Đông Dương nhập khẩu nhưng không có giấy phép. Ảnh: SKĐS.

Bên cạnh việc ra quyết định, Bộ yêu cầu đến ngày 31/7, công ty phải gửi báo cáo thu hồi về Cục Quản lý Dược. Hồ sơ thu hồi bao gồm số lượng nhập khẩu, ngày nhập khẩu, số lượng thu hồi, các bằng chứng về việc thực hiện thu hồi tại các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng đã mua thuốc theo quy định.

Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi các lô thuốc được nhập khẩu không đúng quy định nêu trên. Đồng thời cần công bố thông tin về quyết định thu hồi thuốc trên trang thông tin điện tử của Sở để đông đảo người dân, cơ sở bệnh viện nắm thông tin.

Việc thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi của Công ty TNHH phân phối Liên hợp Đông Dương được Bộ Y tế giao cho Sở Y tế TP.HCM kiểm tra và giám sát.