Theo tin từ Tổng cục QLTT, chiều ngày 1/10, Đội QLTT số 12, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ 566 chai sữa tắm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tesori d'oriente được mua trôi nổi trên thị trường để kinh doanh. Trong quá trình kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Toàn bộ sản phẩm có dấu hiệu giả mạo tem nhãn, bao bì của thương hiệu Tesori d'oriente nổi tiếng trên thị trường, tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Nhìn vào hình ảnh chụp những chai sữa tắm giả, tôi rất lo lắng bởi thủ đoạn 'phù phép' tem nhãn, giả mạo bao bì của những đối tượng này vô cùng tinh vi, nếu không quan sát kỹ lưỡng thì tôi cũng như vô số người tiêu dùng sẽ rất khó nhận biết đó là hàng giả. 

sua-tam-1633420035.jpg
Lô hàng sữa tắm giả đang “bung hàng” để bán ra thị trường. Ảnh: congthuong.vn 

Tìm hiểu về cách phân biệt hàng thật, hàng giả của loại sữa tắm Tesori d'oriente, được biết có các cách phân biệt như sau: 

Nếu như sản phẩm thật có kích thước lớn, họa tiết sử dụng in điện tử trực tiếp vào kim loại nên vỏ sản phẩm trơn nhẵn, màu chìm nhạt thì sản phẩm có giả có kích thước nhỏ hơn, họa tiết sử dụng công nghệ in phun lên chai nên vỏ sản phẩm sần từng nét hình khối.

Về tem phụ, sản phẩm giả mạo có nét chữ đậm, hạn sử dụng và mã quản lý định khu vực được in sẵn do copy từ 1 tem hàng thật, phần tên sản phẩm ghi sai với vỏ chai: "Tesori D’oriente! Aromatic Showercream".

Trong khi tem phụ của sản phẩm chính hãng nét chữ in nhỏ nhưng sắc nét, hạn sử dụng và mã quản lý được đóng đúng theo từng lô hàng về Việt Nam. Phần tên sản phẩm ghi rõ "Tesori D’oriente! Aromatic Bathcream".

Với sản phẩm giả, tem QRCODE được chụp từ tem hàng thật đã phát hành, chỉ có 1 số chung cho tất cả sản phẩm, còn sản phẩm thật thì tem được đánh số khác nhau cho từng sản phẩm.

Giữa vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, tôi khuyên mọi người khi mua sữa tắm Tesori d'oriente hoặc bất kỳ một sản phẩm nào nên quan sát kỹ, nếu nhận thấy có dấu hiệu khác thường nên thận trọng tìm hiểu kẻo mất tiền thật nhưng lại mua phải hàng giả kém chất lượng.

Link nguồn bài viết: https://baophapluat.vn/gan-600-chai-sua-tam-tesori-d-oriente-gia-cho-ngay-het-gian-cach-de-tung-ra-thi-truong-post415342.html