"Hân nhớ cách đây khoảng hơn chục năm, máy ép hoa quả đã bắt đầu xuất hiện và được mọi người sử dụng khá nhiều. Trước đây Hân vẫn nghĩ là cần gì uống nước ép, ăn hoa quả có phải nhanh hơn không, rồi lại tốn thời gian ép nước, rồi lại cọ rửa cả một núi dụng cụ, mệt mỏi vô cùng.

Mười năm sau thì Hân của hiện tại đã nghĩ khác vì 2 lí do:

Lý do 1: Hân bận hơn, nhiều khi mệt mỏi còn chả thiết ăn uống, nhất là trong cái thời tiết Hà Nội luôn sẵn sàng “thiêu rụi” mọi thứ như lúc này thì nước ép thật sự rất cần thiết với Hân.

Lý do 2: Trước Hân sợ uống nhiều nước hoa quả bị tăng cân, giờ mới biết ép được cả rau kết hợp nên ko lo vớ vẩn như ngày xưa nữa.

ngoc-han-1-1626257427.jpg

Uống nước ép mà sợ tăng cân thì Hân luôn áp dụng công thức 3 phần rau - 1 phần hoa quả, vừa ngon vừa dinh dưỡng, lượng calo lại thấp nên an tâm ko nguy hại gì cho vóc dáng.

Bài này Hân sẽ review về 2 em máy ép hoa quả mà Hân đã dùng được một thời gian và rất tâm đắc là Kalite KL565 và KL530.

Em máy ép mini KL530 này Hân được một người bạn tặng, nhờ cái máy này mà cũng nghiện nước ép luôn.

ngoc-han-2-1626257466.jpg

Đánh giá chung là: nhỏ gọn, dễ dùng và “nhạc gì cũng nhẩy”, mang tiếng mini nhưng rau nhiều xơ như cần tây, rau mềm như rau má, rồi quả cứng như ổi, cóc nó cũng cân được tất. Không chỉ ép tốt mà còn ép kiệt bã, lọc tốt, nước ép gần như ko bao giờ gặp tình trạng lợn cợn bã, uống cực ngon. (à nhưng nhớ là băm nhỏ các loại rau ra các bợn nhé tầm 1cm ý thì giữ máy mí bền được!!! )

Điều chỉnh bằng 1 nút bấm duy nhất, nút bấm này có thể đảo chiều trục ép phòng khi kẹt bã nên rất tiện.

ngoc-han-4-1626257466.jpg

Do là máy mini nên vệ sinh cũng đơn giản, tháo tất cả ra, cọ rửa 10 giây dưới vòi nước là sạch, riêng phần lưới lọc vệ sinh khó hơn thì phải dùng bàn chải chà thì mới sạch hẳn.

Nhược điểm duy nhất có lẽ là dung tích nhỏ, khoang chứa chỉ khoảng 250ml, Hân thường dùng cho một mình mình nên ko thấy vấn đề gì, còn gia đình đông người thì có lẽ là hơi nhỏ và bất tiện chút, ép lâu thì cối máy hơi nóng. 

Được cái từ hồi uống nước ép, da dẻ và tiêu hoá của Hân được cải thiện nhiều, thiết nghĩ uống nước ép tốt cho cơ thể nên quyết tâm tạo lập tháo quen này cho bố mẹ luôn. Vì máy mini kia được tặng nên cũng chưa tìm hiểu gì nhiều, đến lúc quyết định mua máy ép tặng bố mẹ thì mới bắt đầu tìm hiểu xem loại nào tốt, mà cũng phải mua loại to, vì nhà đông con đông cháu.

ngoc-han-3-1626257466.jpg

Lúc này Hân hỏi ra thì mới biết hiện giờ đang phân ra khá rõ 2 loại máy ép trên thị trường là ép nhanh và ép chậm, loại Hân được tặng là máy ép chậm nên mới ép được rau, chứ máy ép nhanh thì không ép được. Và được giải thích nguyên văn là: “Máy ép nhanh thì tốc độ vòng quay lớn (trên 100 vòng mỗi phút), cơ chế là nghiền xé hoa quả bằng lưỡi dao kim loại nên tạo ra kha khá nhiệt lượng trong quá trình ép. Còn ép chậm thì ngược lại, ép chậm hơn vì tốc độ vòng quay chỉ khoảng 55-70 vòng mỗi phút, nghiền ép bằng trục vít chứ ko phải bằng lưỡi dao, rất ít sinh nhiệt nên giữ được nhiều dinh dưỡng trong rau củ quả, vì các vitamin, enzym thường dễ bị biến đổi, phá vỡ chỉ ở khoảng 60 độ C nên ép chậm sẽ an toàn hơn.

Thế thì tất nhiên là chọn máy ép chậm. Cũng chọn một cái máy cùng hãng với cái máy mình đang dùng nhưng to hơn, máy KL565.

Em mini thì đẹp kiểu hợp lòng thiếu nữ, còn em KL565 thì hợp lòng phụ huynh, đẹp sang trọng, đẹp hiện đại. Nói chung mình cũng test máy chán chê xem có ok không rồi mới dám cho chị mẹ dùng. Máy này to hơn, miệng tiếp nguyên liệu lớn, công suất lớn hơn nên dĩ nhiên là cũng ép khoẻ, thoải mái hơn. Dung tích khoang chứa cũng lớn gấp đôi đấy, không lo thiếu nước.

Một điểm tâm đắc nữa là máy ép nhưng có 3 loại lưới lọc khác nhau, cái lưới mau lỗ thì để làm nước ép, lưới thưa lỗ thì làm được sinh tố còn lưới không lỗ thì chuyên dụng làm kem hoa quả. Kem này là hoa quả cấp đông, mình cho vào máy nghiền ép thì nó nhả kem, tuy không đưa miệng như kem ngoài hàng nhưng giữ dáng thì ăn “chống thèm” cũng ổn lắm, và đặc biệt rất dễ lấy lòng đàn cháu ham ăn cà rem.

ngoc-han-5-1626257466.jpg

Tuy nhiên, lại là tuy nhiên, với những loại hoa quả nhiều nước như dưa hấu thì máy cũng không thể nào mà ép bã đến mức kiệt khô như ôỉ hay cóc được.

Về khoản vệ sinh thì cũng tương tự như em mini kia, chỉ riêng phần lưới là phải dùng bàn chải chà sạch, còn lại xả nước là sạch.

ngoc-han-6-1626257466.jpg

Trong quá trình dùng máy nếu có lỡ làm mất phụ kiện hay hỏng hóc gì thì cũng không lo vì ở Việt Nam đã có cả công ty phân phối và trung tâm bảo hành chính hãng, mất phụ kiện có thể tìm mua thay thế rất dễ dàng. 

Review đã dài nên Hân sẽ tạm dừng, hi vọng rằng chia sẻ này sẽ giúp bạn chọn mua được máy ép phù hợp phục vụ gia đình nha."

Nguồn: FB Ngoc Han Dang