Mới đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam cho biết, cơ quan chức năng của Mỹ vừa thông báo rằng, 60 ngày nữa trái bưởi Việt Nam sẽ chính thức được vào thị trường Mỹ. Tiếp theo, Mỹ sẽ xem xét, đánh giá để mở cửa cho trái dừa của Việt Nam vào thị trường này. 

Thứ trưởng Trần Thanh Nam đề nghị, các doanh nghiệp có nhu cầu, khả năng xuất khẩu vào Mỹ thì phối hợp với các đơn vị kiểm dịch thực vật của Việt Nam hoàn tất các hồ sơ để sớm xuất khẩu trái bưởi sang Mỹ.

buoi-vn-1640942643.jpg
Sau 60 ngày nữa, trái bưởi Việt Nam sẽ chính thức được vào thị trường Mỹ. (Ảnh: Nguồn Internet)

Bưởi là một trong những cây trồng cho giá trị kinh tế cao và được trồng ở nhiều địa phương Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long. 

Theo Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) năm 2020, chỉ tính riêng khu vực Nam bộ, tổng diện tích bưởi đạt 31.900ha, tăng 4.200ha so với năm 2019.

Tại Đồng Nai, theo số liệu của Sở NNPTNT, tổng diện tích bưởi trên địa bàn tỉnh hiện đạt hơn 9.957ha, sản lượng 24.200 tấn/năm.

Trước đó, Việt Nam đã chính thức được cấp phép xuất khẩu 6 loại hoa quả tươi sang Mỹ gồm xoài, nhãn, vải, thanh long, chôm chôm, và vú sữa. Các hoa quả khác có thể được xuất khẩu ở dạng đông lạnh hoặc sản phẩm chế biến (đóng hộp, sấy khô). 

Mong rằng, trong thời gian tới, các ngành chức năng có thể đàm phán thành công cho nhiều loại hoa quả khác của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Nguồn bài viết: https://danviet.vn/nong-60-ngay-nua-mot-loai-qua-rat-ngon-bo-duong-cua-viet-nam-se-chinh-thuc-duoc-xuat-khau-sang-my-20211231113623136.htm