Điển hình như mới đây, đọc tin tức trên báo Vietq, tôi thấy có bài viết "Thu hồi gấp sản phẩm sơn móng tay Felina của Công ty Vẻ đẹp Francia do chứa chất cấm". Cụ thể, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn đình chỉ lưu hành sản phẩm sơn móng tay Felina vì sản phẩm chứa chất không được phép sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm. 

son-mong-tay-1-1635928221.png
Thu hồi sản phẩm sơn móng tay Felina do chứa chất cấm. Ảnh: VietQ.

Theo Công văn trên của Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế ngày 01/11/2021, nguyên nhân đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ sản phẩm mỹ phẩm sơn móng tay Felina (Felina Nail Lacquer); Số lô: 220720/0; NSX: 220720, HSD: 5 năm kể từ NSX của Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia - P.705, tầng 7, Saigon Paragon, 03 Nguyễn Lương Bằng, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm và phân phối. Lý do đình chỉ lưu hành, thu hồi: Sản phẩm chứa chất chứa chất màu Pigment red 53 không được phép sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm theo quy định tại Thông tư số 06/2011/TT-BYT và Hiệp định mỹ phẩm ASEAN", Cục Quản lý Dược thông tin.

Cục Quản lý Dược cũng yêu cầu Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia phải gửi thông báo thu hồi tới những nơi phân phối, sử dụng sản phẩm “Sơn móng tay Felina (Felina Nail Lacquer) và tiến hành tiêu hủy toàn bộ sản phẩm không đáp ứng quy định trước ngày 15/11.

Được biết, sản phẩm sơn móng tay Felina Nail Lacquer của Công ty TNHH Vẻ đẹp Francia được bày bán khá nhiều trên các sàn thương mại điện tử như Shoppe, aeoneshop, yes24.vn... Các sản phẩm này có nhiều mức giá khác nhau, giao động từ 39.000 đồng/ lọ đến 60.000 đồng/lọ.

Theo tôi tìm hiểu được biết, đã có nhiều cảnh báo về những loại hóa chất nguy hiểm tồn tại trong mỹ phẩm như son môi chứa lượng chì quá mức cho phép, thuốc uốn, nhuộm tóc, sơn móng tay chứa hóa chất độc hại… nếu người dùng nuốt phải, hoặc chất độc nhiễm qua da có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nặng hơn sẽ dẫn tới ung thư.

Làm đẹp là một nhu cầu chính đáng nhưng sức khoẻ luôn cần được ưu tiên hàng đầu. Do đó, các chị em hãy cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm để làm đẹp cho bản thân mình, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Đọc thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/thu-hoi-gap-san-pham-son-mong-tay-felina-do-chua-chat-cam-d193359.html