TPBVSK Omiron Calcium "thổi phồng" công dụng, người tiêu dùng nên cẩn trọng

Thời gian gần đây, tôi thấy trên thị trường đang rất hot sản phẩm Omiron Calcium được quảng cáo có công dụng tăng chiều cao, thậm chí có trường hợp được người bán quảng cáo đã tăng được 5cm. Không biết thực hư ra sao? 

Là một người có chiều cao khá khiêm tốn, vậy cho nên tôi rất quan tâm đến các sản phẩm có thể cải thiện được chiều cao của mình. Mới đây, tôi thấy trên mạng quảng cáo rầm rộ sản phẩm TPBVSK Omiron Calcium với những công dụng như: Hỗ trợ phát triển chiều cao trong giai đoạn phát triển của trẻ, đặc biệt là người có bệnh lý chậm phát triển hệ xương; Nâng cao thể trạng và sức đề kháng, nâng cao, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể; Giúp xương và răng chắc khoẻ. Sản phẩm còn được quảng cáo có hiệu quả sau 2 tháng sử dụng và "chiều cao sẽ tăng lên trông thấy". Đồng thời, theo nội dung quảng cáo trên webiste https://www.chieucaorb.com, sản phẩm còn dùng được cho cả "phụ nữ có thai và cho con bú".

omiron-1-1634809943.png
TPBVSK Omiron Calcium đang được quảng cáo rầm rộ với công dụng tăng chiều cao "thần kỳ". Ảnh: Vietq.

Trên các website còn có đăng tải những hình ảnh tin nhắn phản hồi rất tốt của khách hàng sau khi đã sử dụng sản phẩm Omiron Calcium. Người bán còn cam kết nếu sử dụng Omiron Calcium, khách hàng có thể tăng được từ 3 đến 5cm chiều cao và khẳng định TPBVSK tăng chiều cao Omiron Calcium đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành trên toàn quốc nên tôi cảm thấy rất yên tâm và dự định sẽ tìm hiểu mua để dùng thử.

Tuy nhiên, tìm hiểu thêm về sản phẩm này qua một bài báo của Vietq, tôi thật không ngờ quảng cáo hào nhoáng với những công dụng tuyệt vời là thế, nhưng thực chất sản phẩm này không hề "thần thánh" như vậy. Thậm chí, loại "kiểm định" được quảng cáo thực tế chỉ là "Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm" mà Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho các doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm công bố sản phẩm. Còn về việc chất lượng sản phẩm có tốt và đúng như doanh nghiệp tự công bố hay không thì phải qua quá trình hậu kiểm mới có thể xác định được.

Có thể thấy, đây rõ ràng là chiêu trò mượn danh cơ quan y tế (cụ thể là Cục An toàn thực phẩm) để quảng cáo trái phép cho sản phẩm Omiron Calcium. Nếu không tỉnh táo, người dùng rất dễ tin vào những thông tin này và mua phải sản phẩm không có hiệu quả như mong muốn.

Được biết, sản phẩm TPBVSK Omiron Calcium được sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm Trung ương VIHECO (địa chỉ Khu công nghiệp Quang Minh mở rộng, thị trấn Chỉ Đông, huyện Mê Linh). Đơn vị chịu trách nhiệm phân phối, công bố sản phẩm là Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ ISAMDO (địa chỉ tầng 2, toà nhà số 87 Vương Thừa Vũ, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân). Sản phẩm này đang được rao bán trên rất nhiều website, nền tảng internet và còn được đăng bán tại website nhà thuốc thân thiện và trên các sàn thương mại điện tử.

Trên thị trường hiện nay, tôi thấy có rất nhiều loại thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo “thổi phồng” công dụng, rất dễ đánh vào lòng tin của người tiêu dùng, gây nhầm lẫn giữa TPBVSK và thuốc vì tin vào các quảng cáo và gây nên nhiều hệ lụy tới sức khỏe. Vì vậy người tiêu dùng cần hết sức thận trọng.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/san-pham-omiron-calcium-thoi-phong-cong-dung-don-vi-nao-chiu-trach-nhiem-d192839.html

Link nội dung: https://www.hanghoathuonghieu.vn/tpbvsk-omiron-calcium-thoi-phong-cong-dung-nguoi-tieu-dung-nen-can-trong-a23197.html