Cảnh báo chiêu trò mạo danh gói cứu trợ của MoMo để lừa đảo

Tôi đọc được thông tin, MoMo khẳng định hiện không có chương trình “Gói hỗ trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch" như các đối tượng lừa đảo đang lan truyền. Do đó, nếu bạn đang sử dụng ví điện tử MoMo thì nên cảnh giác trước chiêu trò của các đối tượng lừa đảo nhé.

Hiện nay, một số đối tượng đã tạo email giả mạo Ví MoMo thông báo hỗ trợ 1 triệu đồng với nội dung “Gói hỗ trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch”. Gửi kèm email là đường link Google Form yêu cầu người dùng điền thông tin cá nhân bao gồm số MoMo, OTP, mật khẩu đăng nhập Ví MoMo. Khi có 3 thông tin quan trọng này (số MoMo, mật khẩu và mã xác thực OTP) các đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt tiền trong Ví hoặc lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng.

momo-upload-api-210831094613-637659999737064912-1631872297.jpg

Người dùng cần nâng cao cảnh giác với các Email giả mạo MoMo. (Ảnh: Nguồn MoMo)

Ví MoMo khẳng định hiện công ty không có chương trình “Gói hỗ trợ gói hỗ trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch". Ngoài ra, MoMo không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mã OTP, mật khẩu. Mật khẩu và OTP là tài sản cá nhân của người dùng và được chính người dùng sử dụng để đăng nhập Ví MoMo.

Để bảo vệ tài khoản cá nhân, MoMo khuyến nghị người dùng nâng cao cảnh giác và lưu ý các thông tin sau: Tuyệt đối không cung cấp Mật Khẩu, OTP cho bất kỳ ai (kể cả bạn bè, người thân); Tuyệt đối không click vào link lạ; Các email chính thức của Ví MoMo luôn có cấu trúc đuôi abc@momo.vn (từ công ty) hoặc @mservice.com.vn (từ nhân viên công ty).

Nguồn bài viết: https://momo.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/canh-bao-chieu-tro-gia-danh-momo-nham-lua-dao-qua-email-1976

Link nội dung: https://www.hanghoathuonghieu.vn/canh-bao-chieu-tro-mao-danh-goi-cuu-tro-cua-momo-de-lua-dao-a23144.html