Theo thông tin tôi đọc được trên báo Vietq, tại fanpage có tên "Herbslim - Cốm Detox" trên mạng xã hội Facebook, bộ đôi sản phẩm mầm ngũ cốc, cốm "giảm cân" Herbslim được quảng cáo với các công dụng nổi bật như "Thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng của cơ thể, đốt cháy mỡ dư thừa từ bên trong cơ thể và các vùng thừa mô mỡ trên cơ thể như bụng, đùi, bắp tay, bắp chân....". Đáng chú ý, bộ đôi sản phẩm này còn được khẳng định là "giảm cân một cách hiệu quả và an toàn nhất, tiết kiệm thời gian đồng thời cơ thể được detox mỗi ngày". 

giamcan-1-1637311367.png
Bộ đôi sản phẩm Herbslim ngang nhiên quảng cáo công dụng như thuốc giảm cân.

Trên website https://herbslim.vn/mam-ngu-coc-herblsim-500gr, sản phẩm mầm ngũ cốc được giới thiệu dành cho người "muốn giảm cân tiêu mỡ, săn chắc cơ; muốn giải độc, thanh lọc cơ thể; muốn duy trì vóc dáng; muốn bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức đề kháng", có công dụng "Hỗ trợ giảm cân tiêu mỡ, săn cơ, duy trì vóc dàng thon gọn; Bổ sung dưỡng chất, khoáng chất và Vitamin cần thiết cho cơ thể; Hỗ trợ thanh lọc, thải độc và làm đẹp da; Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể".

Sản phẩm "cốm giảm cân" được biết đến với công dụng "Làm tiêu hao nhanh chóng phần mỡ thừa trong cơ thể; Chuyển hóa đường thành năng lượng thay vì chất béo; Chống lão hóa, làm đẹp da, bổ sung Collagen; Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm ngay các chứng đau bao tử; Hỗ trợ thải độc, giảm mỡ máu, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, béo phì". Để đạt hiệu quả giảm cân, đơn vị kinh doanh khuyến cáo người dùng sử dụng kết hợp cả 2 sản phẩm trong thời gian từ 1 đến 2 tháng.  

Đặc biệt, trên các webiste quảng cáo bộ đôi sản phẩm này, tôi còn thấy có các hình ảnh và video của các nghệ sĩ nổi tiếng như MC Trấn Thành, Ngọc Trinh, diễn viên Thuý Diễm,... quảng bá cho sản phẩm mà không biết trên thực tế, những nghệ sĩ này có thực sự dùng sản phẩm hay không? Ngoài ra, trên website https://herbslim.vn/mam-ngu-coc-herblsim-500gr còn cung cấp thông tin "Sản phẩm được cấp phép lưu hành của Bộ Y tế Việt Nam" và cam kết đền 1 tỷ đồng nếu phát hiện chất cấm Sibutramine trong sản phẩm.

giam-can-2-1637311371.png
Ngọc Trinh cũng là gương mặt đại diện liên tiếp quảng cáo cho các sản phẩm mang thương hiệu Herbslim, có dấu hiệu lừa dối khách hàng. Ảnh: Vietq.

Tuy nhiên, theo tôi được biết, Bộ Y tế không cấp giấy tờ "kiểm định" cho bất cứ sản phẩm thực phẩm chức năng nào, đây rõ ràng là chiêu trò mượn danh cơ quan y tế (cụ thể là Cục An toàn thực phẩm) để quảng cáo trái phép cho sản phẩm mầm ngũ cốc Herbslim. Nếu không tỉnh táo, người dùng rất dễ tin vào những thông tin này và mua phải sản phẩm không có hiệu quả như mong muốn.

Được biết, bộ đôi sản phẩm này được sản xuất tại Công ty Cổ phần Dược liệu N&M (địa chỉ tại 1260 Kha Vạn Cân, Kp.2, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM). Đơn vị chịu trách nhiệm và phân phối sản phẩm là Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm thiên nhiên True Natural Việt Nam địa chỉ tại tầng 2, số 14 BT4 (76) khu đô thị Văn Quán - Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội. 

Rất mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra, làm rõ những hành vi quảng cáo có dấu hiệu vi phạm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật.

Tham khảo thêm thông tin tại link bài: https://vietq.vn/bo-doi-san-pham-herbslim-ngang-nhien-quang-cao-nhu-thuoc-giam-can-d193395.html